Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Phong thuỷ nhà tắm

Phong thuỷ nhà tắm là gì?

Phong thuỷ nhà tắm là xem hướng gió, hướng khí của vị trí nhà tắm để xây dựng nhà tắm. Theo góc nhìn của những nhà phong thủy, khu vực Phòng tắm hay công trình phụ có quan hệ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của mọi người cũng như tài vận của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy xem phong thuỷ nhà tắm là việc rất cần thiết khi xây nhà tắm cho gia đình.

Bài trí nhà tắm hợp phong thuỷ

Khi đời sống của chúng ta ngày càng cao thì người ta càng chú trọng đến việc xây dựng công trình phụ của Nhà ở cho tiện lợi, thẩm mỹ và hợp với mệnh của mọi người trong gia đình.
Vì thế mà khi sắp đặt, thiết kế, bố trí không gian này chúng ta cần tuân theo những nguyên tắc của phong thuỷ nhà tắm sau: Khu vực nhà tắm là nơi rửa trôi bụi bẩn, tàng chứa nhiều uế khí nên về vị trí nên phải tuân theo nguyên tắc “tạo hung”, có nghĩa là nên đặt theo hướng xấu của ngôi nhà. Khi đặt nhà tắm cũng cần tránh vị trí trung tâm của ngôi nhà (trung cung). Phòng tắm tốt nhất nên “giấu” ở vị trí khuất tầm mắt, phải kín đáo nhưng dễ tìm.
Cửa của phòng tắm theo phong thuỷ nhà tắm thì nên tránh đặt thẳng vào cửa ra bởi nó sẽ làm cho cơ hội và tiền tài của gia đình bạn trôi ra ngoài hết. Cửa phòng tắm mà đối diện với bếp nấu là “đại kị” nên tránh. Theo thuyết phong thuỷ, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến người phụ nữ trong gia đình và dễ gây ra bệnh tật.
Trong phong thuỷ nhà tắm thì giường ngủ bên dưới nhà tắm hoặc đầu giường dựa vào nhà phòng tắm cũng không tốt, người ở trong đó sẽ dễ gặp những chuyện thị phi, suy nghĩ không được tỉnh táo, sáng suốt. Những không gian cần sự tập trung tư duy, trí óc như bàn học hay bàn làm việc nên tránh đặt đối diện khu vệ sinh. Nhà tắm hay công trình phụ luôn chứa đựng những dòng năng lượng không tích cực.
Theo thuyết phong thuỷ đòi hỏi chúng ta cần sắp đặt khéo léo và sáng tạo để tạo nên một môi trường mà khi bước vào đó chúng ta luôn cảm nhận được thực sự thư giãn và thoải mái nhất có thể.
Nguồn: kientrucadong

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét